Khám phá vẻ đẹp biển Trà Cổ có một không hai tại Quảng Ninh

Khi nhắc đến du lịch Quảng Ninh, nhiều người thường tập trung nghĩ đến các điểm du lịch nổi tiếng như vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ, đảo Tuần Châu hay bãi Cháy. Tuy nhiên, cách đó không xa còn có một bãi biển tuyệt đẹp mang tên Trà Cổ. Biển Trà Cổ gây thương nhớ với vẻ đẹp tinh khôi, lãng mạn cùng nhiều điều thú vị đang chờ đợi du khách khám phá. Hãy cùng Tan Viet Tourist khám phá vẻ đẹp biển Trà Cổ ngay dưới đây để chuẩn bị cho một hành trình trọn vẹn sắp tới nhé.

Vẻ đẹp biển Trà Cổ

l. Vẻ đẹp biển Trà Cổ có gì thu hút khách du lịch

Biển Trà Cổ Quảng ninh chỉ dài 15km nhưng lại là điểm đến tuyệt vời để du khách thập phương có thể tránh xa nhịp sống hối hả của thành thị. Nơi đây còn mang đến một trải nghiệm du lịch tinh tế giữa sự hòa quyện của cảnh đẹp thiên nhiên và văn hóa độc đáo.

Biển Trà Cổ nổi bật với một dải cát vàng dịu dàng, sóng biển êm dịu như đàn và làn nước xanh ngọc bích mát lạnh say đắm lòng người.

Khác biệt với những bãi biển du lịch đông đúc khác ở Quảng Ninh, Biển Trà Cổ giữ lại sự bình yên và thanh lịch. Bạn sẽ có cơ hội hòa mình trong không khí gần gũi, thân thiện của người dân làng chài truyền thống.

Biển Trà Cổ đang chờ đón bạn với vẻ đẹp mê hoặc và những trải nghiệm độc đáo mà ít nơi nào có thể mang lại. Hãy cùng Tan Viet Tourist bắt đầu hành trình khám phá vẻ đẹp biển Trà Cổ của vùng biển Quảng Ninh này.

Vẻ đẹp biển Trà Cổ

 

ll. Thời gian lý tưởng để khám phá vẻ đẹp biển Trà Cổ

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một tour du lịch Móng Cái 2n1d và đến Biển Trà Cổ thì bạn nên lựa chọn một trong những thời điểm sau. Thời điểm thuận lợi sẽ giúp bạn trải nghiệm đầy đủ vẻ đẹp và hoạt động tại đây. 

1. Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 7

Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 7 là thời kỳ tuyệt vời nhất để tận hưởng nước biển trong xanh mát lành và cảm nhận sóng biển êm dịu. Đặc biệt là từ tháng 5 đến tháng 6, thời gian này Quảng Ninh bước vào mùa hè oi bức nên rất thích hợp để ngâm mình trong làn nước trong xanh của biển Trà Cổ.  Ngoài ra, đây còn là thời điểm lý tưởng với nhiều sự kiện như Lễ rước Thần, Lễ rước Thuyền và Lễ rước Ông Voi. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội vô cùng sôi động và thú vị.

2. Từ 25/5 đến 6/6 âm lịch

Trong khoảng thời gian này, biển Trà Cổ sẽ có rất nhiều lễ hội truyền thống. Vì vậy, bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu văn hóa độc đáo của địa phương.

Với những thời điểm khác nhau, Biển Trà Cổ luôn có điều gì đó hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Hãy chọn thời gian phù hợp với mong muốn của bạn để khám phá hết vẻ đẹp biển Trà Cổ nhé.

Vẻ đẹp biển Trà Cổ

III. Phương tiện thích hợp đến biển Trà Cổ

Để đến với vẻ đẹp Biển Trà Cổ Quảng Ninh, có nhiều phương tiện và lựa chọn cho du khách:

1. Xe máy

Đây là phương tiện cho phép bạn tự do thưởng thức cảnh đẹp trên đường đi và dễ dàng di chuyển trong khu vực. Tuy nhiên, phương tiện này chỉ thích hợp cho nhóm nhỏ, còn nếu bạn đi cùng gia đình hoặc nhóm lớn thì nên lựa chọn phương tiện khác.

2. Xe oto riêng

Sử dụng xe oto riêng bạn cũng có thể tự do khám phá vẻ đẹp biển Trà Cổ cũng như bất cứ đâu tại Quảng Ninh mà bạn muốn. Nó cũng phù hợp cho gia đình và nhóm lớn. Tuy nhiên, bạn có thể gặp khó khăn khi tìm chỗ đỗ xe tại những điểm du lịch.

3. Xe khách

Đây là phương tiện tiết kiệm chi phí và đảm bảo thuận tiện cho những ai không muốn lái xe và nhóm du khách lớn. Tuy nhiên, bạn sẽ bị phụ thuộc vào thời gian và không thể đi bất cứ nơi nào mà bạn muốn.

Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện của bạn, hãy lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp để có một hành trình thoải mái và trọn vẹn tại Biển Trà Cổ.

Vẻ đẹp biển Trà Cổ

IV. Những điểm đến hấp dẫn tại biển Trà Cổ

1. Bãi biển Trà Cổ

Đây là vẻ đẹp biển Trà Cổ mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Và tắm biển Trà Cổ là một trải nghiệm đỉnh cao mà bất kỳ du khách nào cũng mong muốn trải qua khi đặt chân đến địa điểm này. Bãi biển Trà Cổ thu hút với khung cảnh hoang sơ, làn nước biển trong xanh và bãi cát trắng mịn.

Khi đến với biển Trà Cổ, du khách có cơ hội thả mình vào làn nước biển xanh ngắt, nơi sóng biển nhẹ nhàng êm dịu suốt mọi mùa. Bãi cát trắng mịn kết hợp với rặng phi lao xanh mướt và dải muống biển xanh tạo nên một bức tranh tuyệt vời, ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của biển Trà Cổ.

Vẻ đẹp biển Trà Cổ

2. Mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ nằm ở vị trí địa đầu của tổ quốc, là biểu tượng đặc biệt quan trọng của mũi đất cực đông thuộc tỉnh Quảng Ninh. Được khánh thành vào năm 2013, Mũi Sa Vĩ được xây dựng để thể hiện sự uy nghiêm và trang trọng, tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và vị thế quan trọng của mũi đất này.

Ngoài tầm quan trọng văn hóa và kiến trúc, Mũi Sa Vĩ còn là điểm đến thu hút du khách bởi cảnh đẹp hùng vĩ của biển cả và không gian yên bình, tĩnh lặng. 

Vẻ đẹp biển Trà Cổ

3. Chợ trung tâm Móng Cái

Chợ trung tâm Móng Cái đặt tại đường Trần Phú, là một khu chợ siêu lớn và quy mô tại tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây là trung tâm thương mại sầm uất thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương.

Chợ Móng Cái có sự đa dạng của các loại hàng hóa, từ những sản phẩm bình dân đến những mặt hàng cao cấp như giày dép, bóp ví, trang sức, thực phẩm và nhiều mặt hàng khác. Điều đặc biệt là giá thành tại chợ này cũng rất phải chăng, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thỏa sức mua sắm và trải nghiệm nét đặc trưng của thị trấn biên giới sôi động.

Vẻ đẹp biển Trà Cổ

V. Những đặc sản không thể bỏ qua khi khám phá vẻ đẹp biển Trà cổ

Khi đến biển Trà Cổ, du khách không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn ngon đặc sản của vùng đất Móng Cái:

Cháo hàu sú Móng Cái: Được chế biến từ hàu sú tươi ngon, cháo hàu sú Móng Cái có hương vị ngọt thanh, không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng. Một bát cháo hàu sú ấm nóng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn trên bờ biển Trà Cổ.

Cù kỳ Móng Cái: Là một loại hải sản dân dã, cù kỳ thường được chế biến thành nhiều món như bún, lẩu, miến, bánh canh, với thịt thơm ngon và săn chắc.

Cà sáy nướng: Cà sáy, loại vịt lai giống ngan, được nướng tạo nên món ăn ngon và độc đáo với hương vị thơm ngon, thịt béo và giữ được độ mềm mại.

Sá sùng: Loại hải sản cao cấp, sá sùng được chế biến thành nhiều món như chiên giòn, xào chua ngọt, nướng muối ớt, mang đến hương vị béo ngon và hấp dẫn.

Vẻ đẹp biển Trà Cổ

Với cảnh đẹp hoang sơ và những trải nghiệm tuyệt vời, biển Trà Cổ đã ghi dấu ấn trong lòng khách du lịch với những kỉ niệm đẹp khó quên. Và nếu chưa từng đặt chân tới vùng đất này, đừng quên đặt tour Trà Cổ Móng Cái tại Tan Viet Tourist ngay hôm nay để tận hưởng những điều thú vị nhé.

Xem thêm: Tour Cao Bằng – Tịnh Tây Trung Quốc

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo